Mục Lục

Quy tắc ứng xử trong khách sạn mà bạn cần biết

Ở khách sạn có những quy tắc ứng xử nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!

Ứng xử như thể bạn là chủ ở đây

Ngay khi bước chân vào, bạn sẽ nhận thấy đèn chùm lộng lẫy, các bàn bằng đá cẩm thạch sang trọng và các nhân viên ăn mặc lịch sự.

Đừng mở to mắt, há hốc miệng trầm trồ đầy ngưỡng mộ. Hành động này sẽ khiến cả nhân viên phục vụ và những vị khách xung quanh ngaytức thì nhận ra bạn không thuộc về nơi này.

XEM THÊM Kinh nghiệm đi Vinpearl Phú Quốc cho khách du lịch thập phương

Nhân viên khách sạn không phải bạn bè

Phương châm đào tạo cần thiết mà bất kì nhân viên khách sạn 5 sao nào cũng được học là không được vượt quá ranh giới.

Đội ngũ nhiều những nhân viên hòa nhãtuy nhiên chẳng phải là bạn bè của khách. Các quý khách hàng cũng nên nhớ điều đấy và không nên cư xử thân mật với bất kì nhân viên nào.

Danh mục phòng

Bạn nên biết: Quy tắc ứng xử với khách sạn 5 sao tránh làm xấu mặt mình - 2

Bạn sẽ bắt gặp một danh sách các loại phòng ở đây, và làm thế nào để biết rõ về chúng?

Đa số các trường hợp, phòng “Superior”, ngoài giá thành ra, thì nó không có gì vượt trội. Đấy là phòng ở hạng thấp nhất trong khách sạn 5 sao.

Phòng “Deluxe” khá tương tự vậy, tuy nhiên có thêm ghế safa và ghế bành.

Phòng “Executive” sẽ có thêm bàn.

Trừ khi bạn đặt một “suite” sang trọng, các giường trong khách sạn 5 sao đều rộng lớn và êm ái nên bạn không cần quá bận tâm về nơi nghỉ của mình.

Bất cứ phòng nào đều được trang bị ô trong tủ áo quầncó thể có cả dịch vụ dọn giường buổi tối, và tạp chí để đọc nếu bạn không thích đi ra ngoài hoặc xem tivi.

XEM THÊM Du lịch Mộc Châu những kinh nghiệm vui chơi bạn nên lưu ý

Chụp ảnh selfie

Chụp ảnh đăng lên kênh mạng xã hội một bữa cocktail tối tại khách sạn 5 sao sang trọng thật sự là một điều khá lôi cuốn. Tuy vậy, hãy cố gắng kiềm chế mong đợi này đặc biệt là trong khu vực có ánh sáng mờ tại một nhà hàng trong khách sạn.

Nhiều vị khách không thích bị làm phiền bởi ánh sáng lóe lên từ điện thoại hoặc máy ảnh của bạn.

Tip hay không tip?

Có một lập luận rằng nhân viên ở khách sạn hàng đầu hưởng mức lương cao nên không hẳn phải tip. Nhưng Điều này thật sự không đúng.

Kể cả những lúc bạn thấy không cần thiết tip cho người giữ cửa thì vẫn nên để lại 2 đôla mỗi tối cho người dọn phòng.

XEM THÊM Kinh nghiệm chơi thả ga tại Vinpearl Land dành cho giới trẻ

Các hình thức giao tiếp trong nhà hàng – khách sạn

Trước khi tìm tòi nguyên tắc giao tiếp hiệu quả, nhân sự nhà hàng – khách sạn phải xác định được các hình thức giao tiếp chính trong môi trường kinh doanh dịch vụ này. đó là:

 Giao tiếp bằng lời

Là hình thức giao tiếp quan trọng nhất, quyết định sự thành công trong công việc của mỗi nhân viên. Giao tiếp bằng lời giúp nhân viên nhận nhận biết nhu cầu của quý khách hàng, từ đấy phục vụ đúng – đủ và chất lượng cao, góp phần xây dựng được mối tương quan tốt đẹp thông qua lời nói.

Giao tiếp bằng văn bản

Hình thức giao tiếp này thuộc trách nhiệm của một số phòng, ban hay bộ phận cụ thể; thường là cơ quan hành chính – văn phòng hay bộ phận lễ tân. Giao tiếp bằng văn bản yêu cầu sự chính xác và chính xác về lượng nội dung truyền đi.

Giao tiếp phi ngôn ngữ

Là hình thức giao tiếp với quý khách hàng và những người xung quanh bằng cử chỉ hành động thay vì lời nói. Đấy có thể là hoạt động giao tiếp thông qua ánh mắt, thái độ, nét mặt, cử chỉ tay chân, trang phục, tác phong làm việc… Thông thường, giao tiếp phi ngôn ngữ thường đi kèm và Kết hợp với giao tiếp bằng lời nói để tăng tính đạt kết quả tốt, giúp biểu hiện và diễn tả tốt hơn.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: nghekhachsan.com, dantri.com.vn, www.hoteljob.vn

Scroll to Top