Mục Lục

Top những địa điểm săn mây Đà Lạt chất lừ cho dân đi phượt

Đà lạt thu hút hàng triệu lượt tham quan và du lịch của rất rất nhiều khách du lịch. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để sẵn mây cực đã. Nếu bạn chưa biết những địa điểm này hãy theo dõi ngay bài viết Top những địa điểm săn mây Đà Lạt chất lừ cho dân đi phượt ngay nhé.

Địa điểm Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt – địa điểm săn mây Đà Lạt

Thông tin:

• Địa chỉ: Chợ Thái Phiên, Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Tự do
  • Giá vé: không mất phí

Hướng dẫn đường đi:

Để đi đến địa điểm săn mây đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt, bạn phải bước qua chợ hoa Thái Phiên, sau đấy gửi xe ở nhà người dân hoặc hàng quán quanh đó rồi đi bộ lên đỉnh đồi. Đường lên đỉnh đồi chỉ là một lối mòn nhỏ, có thể đòi hỏi bạn phải cẩn thận và kiên nhẫn.

Săn mây tại đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt
Sườn đồi phủ mây nhìn từ đỉnh Hòn Bồ

Trong cái không khí ẩm ương, cùng những làn sương chùng chình đã giúp cho con người ta thấy đong đầy cảm xúc. Đứng trên đỉnh Hòn Bồ cảm giác như biển cả mây đang luồn dưới chân. Và ánh bình minh rực rỡ đang chiếu trên đầu.

Đỉnh Hòn Bồ một địa điểm săn mây mới ở Đà Lạt được một số bạn trẽ xác định. Trên đỉnh đồi có một bãi đất phẳng khá rộng, có thể bạn có khả năng cắm trại ở đây qua đêm và săn mây. Đến cắm trại qua đêm ở đỉnh Hòn Bồ thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ tư trang cẩn thận và có thể đi theo nhóm bạn để luôn bảo đảm không gây hại.

Xem thêm Tổng hợp 10 địa điểm ăn uống Đà Lạt được săn lùng nhất

Đồi Đa Phú – săn mây ngắm ngoại ô thành phố

Đồi Đa Phú nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Ghé thăm đồi Đa Phú bạn sẽ tận hưởng không gian bình yên của vùng ngoại ô và ngắm nhìn một Đà Lạt thanh bình từ trên cao. Đây được xem như một trong các địa điểm cắm trại qua đêm và săn mây lí tưởng nhất. Bạn hãy thử cảm xúc một đêm ngoài trời ngắm những ánh đèn từ những khu vườn Đà Lạt, cùng cắm trại, nướng gà, ca hát dưới ánh trăng và sáng sớm thức dậy cùng mây bay nhé!

Hướng dẫn đường đi đến đồi Đa Phú: Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ phải di chuyển dọc theo đường Phan Đình Phùng. Bạn đi thẳng đến hướng đỉnh Langbiang huyền thoại, khi qua ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – Đankia – Ankroet hãy rẽ trái chọn đường Ankroet. Vượt qua khu Thung lũng Vàng, bạn đi tiếp vào con đường đất nhỏ khoảng 1km nữa là đến nơi. Bạn hãy gởi xe ở nhà người dân dưới đồi để đi bộ leo lên đồi.

• Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: Tự do.
  • Giá vé: không mất phí.
dia-diem-san-may-da-lat-2
Ảnh: @ ngocc.huynh

Đồi chè Cầu Đất – địa điểm sống ảo chất phát ngất

Đồi chè Cầu Đất được xem là thánh địa sống ảo cho những ai mê chụp choẹt. Bạn nên đến đây từ sáng sớm sẽ thấy sương giăng, mây phủ dưới vườn chè xanh bát ngát. Đến đồi chè Cầu Đất bạn còn có khả năng chụp ảnh ở vườn chè mênh mông, khám phá công việc chuẩn bị thu hái và chế biến chè trực tiếp ở nhà máy.

Hướng dẫn đường đến đồi chè Cầu Đất: Từ chợ Đà Lạt, bạn đi xuống đường Hùng Vương. Sau đấy bạn chạy xe dọc đường Trại Mát, tiếp tục đi về hướng đường Xuân Thọ khoảng 15 phút nữa là đến nơi.

• Địa chỉ: QL 20, Xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: Tự do.
  • Giá vé: miễn phí.
dia-diem-san-may-da-lat-7
Đồi chè Cầu Đất

Ảnh: @ hellen.insta

Xem thêm Top 7 quán ăn tối Đà Lạt “ngon bá cháy bọ chét”

Thảm Gỗ Săn Mây – Xuân Trường Đà Lạt

Thông tin:

• Địa chỉ: Thôn Trường Thọ, Xã Trạm Hành, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Tự do
  • Giá vé: không mất phí

Chỉ dẫn đường đi:

Để đến thảm gỗ săn mây Đà Lạt, từ trung tâm thành phố bạn chạy theo đường Hùng Vương, xuống Trại Mát, sau đấy chạy thẳng Xuân Thọ hướng đồi chè Cầu Đất. Địa điểm săn mây Đà Lạt này bí quyết trung tâm hơn 28 km, nên bạn chú ý dậy sớm, cả bỏ lở những khoảnh khắc đẹp.

Cầu gỗ săn mây Đà Lạt
Cây cầu gỗ săn mây tuy nổi tiếng tuy nhiên hiện tại đã đóng cửa vì lí do an toàn

Cầu gỗ săn mây hay thảm gỗ săn mây là một địa điểm săn mây Đà Lạt cực kỳ hót trong những ngày đầu năm 2020, ai trông thấy cũng muốn một lần đến đây.

Công trình được người dân xây dựng những cầu gỗ, bậc thềm gỗ, hay ngôi nhà gỗ, khi lên hình vô cùng lãng mạn. Hiện nay thì cầu gỗ săn mây đã không để lại hoạt động nhưng vẻ đẹp của nơi này vẫn luôn in sâu trong lòng những ai đã từng đến đây. chúng ta hãy đợi chờ một ngày gần nhất, điệm điểm này mở cửa trở lại.

Đồi Trọc

Đồi Trọc hay còn được gọi là đồi đồi cô dâu vì tại đây luôn có nhiều cặp đôi xác định để chụp hình cưới, nhất là dịp cuối năm. Đây cũng là địa điểm ngắm bình mình và săn mây lý tưởng, khi bạn sẽ chụp được những tấm hình cực chất khi mặt trời tiếp tục ló rạng. Thời điểm đẹp nhất là khoảng 5h – 5h30 khi những tia nắng đầu tiên của ngày xuyên qua các tán thông. Ảnh: muoibaa.oi

săn mây đà lạt

Đường đi: Từ thành phố Đà Lạt bạn đi theo hướng Khu du lịch thung lũng Vàng, đến cổng của khu du lịch thì rẽ tay phải, sau đấy đi qua đồi cỏ hồng và thẳng tới ngọn đồi phía trước là tới. Bạn có thể chạy xe thẳng lên đồi, miễn phí tham quan.

Xem thêm Những quán cafe mang phong cách Hàn Quốc ở Đà Lạt

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức ở phường 7

Đồi Thiên Phúc Đức ở phường 7 là điểm dễ đi và gần nhất tuy vậy mây khó thấy nhiều như các nơi khác. Đến đây bạn có khả năng gởi xe ở dưới chân đồi để đi bộ lên. Ngoài ngắm cảnh đồi núi và thành phố, nếu không săn được mây, bạn vẫn có thể ngắm bình minh rất đẹp.
Đường đi: Từ chợ Đà Lạt bạn bước qua đường Thánh Mẫu, chạy vào trường lái Thiên Phúc Đức rồi đi thêm một đoạn nữa là tới. Ảnh: Khìn

Hồ Suối Vàng

Địa điểm thứ 2 trong hành trình săn mây ở Đà Lạt đó chính là hồ Suối Vàng. Bí quyết Đà Lạt 20km về phía Bắc, Suối Vàng là một địa điểm có tiếng của huyện Lạc Dương. Đây quả là chốn săn mây lý tưởng ở Đà Lạt chuyên biệt cho những bạn trẻ có đam mê nhiếp ảnh. Chỉ phải một chiếc máy ảnh xịn, bạn có thể chụp đến hàng nghìn tấm ảnh “để đời” vì nơi đây ở đâu cũng đẹp cả. Ngay cả khi một vạt mây bay ngẩn ngơ chìm vào trong nắng sớm bạn có thể bấm “tách” ngay để lưu trữ lại khoảnh khắc kỳ diệu ấy. Những đợt mây trắng nhẹ chờn vờn trên mặt hồ yên ả đem tới cảm xúc thanh bình, tĩnh lặng đến lạ thường.

chốn săn mây lý tưởng ở đà lạt
Hồ Suối Vàng vốn đã là chốn thần tiên bởi cảnh đẹp ngút nghìn

Đỉnh Pinhatt

Địa điểm “chốt sổ” trong chuyến săn mây ở Đà Lạt lần này sẽ là đỉnh Pinhatt. Đây cũng là một vị trí khá lý tưởng để ngắm mây trời. Chỉ phải leo lên đỉnh, ngồi bệt xuống đất nghỉ ngơi rồi phóng tầm mắt ra xa. Bạn sẽ thấy cả một “bầu trời” mây mù đẹp tuyệt dịu, đặc biệt là vào lúc sáng sớm.

Ngoài khung cảnh mây trắng dập dịu lượn uốn khắp nơi thì bạn cũng có khả năng ngắm toàn cảnh của núi đồi trùng điệp. Kết hợp với đó là nước hồ Tuyền Lâm xanh đầy thơ mộng.

chốn săn mây lý tưởng ở đà lạt
Đỉnh Pinhatt trở nên điểm hẹn săn mây của bao bạn trẻ

Bạn muốn tìm kiếm những địa điểm săn mây Đà Lạt độc nhất thì đừng nên bỏ qua bài viết ở trên nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( halotravel.vn, agotourist.com,… )